เอกสารที่ใช้ในการประเมิน

เกณฑ์การให้คะแนน

เพื่อใช้ประเมินทักษะการพูดการสื่อสารโดยใช้คำหรือวลีสั้น ๆ และบันทึกพฤติกรรมและผลการสื่อสารขณะทำการฝึกของเด็กออทิสติก โดยกำหนดระดับคุณภาพการเรียนรู้ 0-5 คะแนน ซึ่งกำหนดโครงสร้างแบบประเมิน หัวข้อทักษะการพูด ภาษา และการสื่อสารของเด็กออทิสติก โดยคะแนนคุณภาพเรียนรู้ 0-5 ระดับ โดยกำหนดค่าระดับคะแนนคุณภาพการเรียนรู้ดังนี้

ลำดับที่ การตอบสนองของผู้เรียน ค่าระดับคุณภาพการเรียนรู้
1 กรณีนักเรียนไม่ตอบสนองหรือไม่ถูก 0
2 ครูผู้สอนกระตุ้นเตือนทางกาย ท่าทาง และวาจา 1
3 ครูผู้สอนกระตุ้นเตือนทางท่าทาง และวาจา 2
4 ครูผู้สอนกระตุ้นเตือนทางวาจา 3
5 นักเรียนสามารถทำด้วยตนเองได้บ้าง ไม่ได้บ้าง 4
6 นักเรียนสามารถทำด้วยตนเองได้ทั้งหมด 5