เอกสารที่ใช้ในการประเมิน
เกณฑ์การให้คะแนน
เพื่อใช้ประเมินทักษะการพูดการสื่อสารโดยใช้คำหรือวลีสั้น ๆ และบันทึกพฤติกรรมและผลการสื่อสารขณะทำการฝึกของเด็กออทิสติก โดยกำหนดระดับคุณภาพการเรียนรู้ 0-5 คะแนน ซึ่งกำหนดโครงสร้างแบบประเมิน หัวข้อทักษะการพูด ภาษา และการสื่อสารของเด็กออทิสติก โดยคะแนนคุณภาพเรียนรู้ 0-5 ระดับ โดยกำหนดค่าระดับคะแนนคุณภาพการเรียนรู้ดังนี้
ลำดับที่ | การตอบสนองของผู้เรียน | ค่าระดับคุณภาพการเรียนรู้ |
1 | กรณีนักเรียนไม่ตอบสนองหรือไม่ถูก | 0 |
2 | ครูผู้สอนกระตุ้นเตือนทางกาย ท่าทาง และวาจา | 1 |
3 | ครูผู้สอนกระตุ้นเตือนทางท่าทาง และวาจา | 2 |
4 | ครูผู้สอนกระตุ้นเตือนทางวาจา | 3 |
5 | นักเรียนสามารถทำด้วยตนเองได้บ้าง ไม่ได้บ้าง | 4 |
6 | นักเรียนสามารถทำด้วยตนเองได้ทั้งหมด | 5 |