บทคัดย่อ

  การศึกษาอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสื่ออิเล็กทรอนิกส์มาตรฐาน EPUB3 เรื่อง คณิตศาสตร์หรรษา
สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทั้งนี้ผู้วิจัยได้พัฒนาพัฒนาขึ้นตามหลักการสร้างแบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์มาตรฐาน
โดยพัฒนาขึ้นจากโปรแกรมอะโดบี อิลลัสสเตเตอร์ ซีเอสหก (Adobe Illustrator CS6) ซึ่งเป็นโปรแกรมในการวาดภาพ วาดฉาก และโปรแกรมอะโดบีแฟลช ซีเอสหก (Adobe Flash Professional CS6)
ในการสร้างภาพเคลื่อนไหว โปรแกรมอะโดบีอินดีไซต์ ซีซี (Adobe InDesign CC)
และโปรแกรมวิวพอร์ตเตอร์ (ViewPorter) เป็นโปรแกรมหลักในการจัดหน้าสื่ออิเล็กทรอนิกส์
และใช้โปรแกรมโทบิ (Tobi) ในฝังเสียง โดยเนื้อหาได้สอนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ของชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
และสามารถนำไปเผยแพร่ต่อไปได้

โปรแกรมที่ใช้ในการพัฒนา

โปรแกรมที่ใช้ในการพัฒนาสื่ออิเล็กทรอนิกส์มาตรฐาน EPUB 3

Adobe Illustrator CS6

ใช้ในการวาดภาพตัวละคร วาดภาพพื้นหลัง

Adobe Flash Professional CS6

ใช้ในการสร้างภาพเคลื่อนไหว

Adobe InDesign CC

ใช้ในการจัดหน้าหนังสือให้สวยงาม

ViewPorter

ใช้ในการเขียนโปรแกรมด้วยภาษา HTML

Tobi

ใช้ในการฝังเสียง เพื่อให้สามารถอ่านตามที่เรากำหนด

คู่มือการใช้งาน

สามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น Reach Book ในระบบปฏิบัติการ Android
ใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน iBooks ในระบบปฏิบัติการ iOS
และใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะด้วยแอปพลิเคชัน Readium

รายละเอียด

ผู้จัดทำสื่ออิเล็กทรอนิกส์มาตรฐาน EPUB 3

ผู้พัฒนา
นางสาวเรวดี ศรีอำภา
รหัสนักศึกษา 57121704

ผู้พัฒนา
นางสาวอมรรัตน์ เกติ
รหัสนักศึกษา 57121728

ผู้พัฒนา
นางสาวชนิดา จันต๊ะ
รหัสนักศึกษา 57121761


อาจารย์ที่ปรึกษา
อาจารย์ประธาน คำจินะ