การศึกษาอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสื่ออิเล็กทรอนิกส์มาตรฐาน EPUB3 เรื่อง คณิตศาสตร์หรรษา
สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทั้งนี้ผู้วิจัยได้พัฒนาพัฒนาขึ้นตามหลักการสร้างแบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์มาตรฐาน
โดยพัฒนาขึ้นจากโปรแกรมอะโดบี อิลลัสสเตเตอร์ ซีเอสหก (Adobe Illustrator CS6) ซึ่งเป็นโปรแกรมในการวาดภาพ วาดฉาก และโปรแกรมอะโดบีแฟลช ซีเอสหก (Adobe Flash Professional CS6)
ในการสร้างภาพเคลื่อนไหว โปรแกรมอะโดบีอินดีไซต์ ซีซี (Adobe InDesign CC)
และโปรแกรมวิวพอร์ตเตอร์ (ViewPorter) เป็นโปรแกรมหลักในการจัดหน้าสื่ออิเล็กทรอนิกส์
และใช้โปรแกรมโทบิ (Tobi) ในฝังเสียง โดยเนื้อหาได้สอนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ของชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
และสามารถนำไปเผยแพร่ต่อไปได้
ใช้ในการวาดภาพตัวละคร วาดภาพพื้นหลัง
ใช้ในการสร้างภาพเคลื่อนไหว
ใช้ในการจัดหน้าหนังสือให้สวยงาม
ใช้ในการเขียนโปรแกรมด้วยภาษา HTML
ใช้ในการฝังเสียง เพื่อให้สามารถอ่านตามที่เรากำหนด
ผู้พัฒนา |
ผู้พัฒนา |
ผู้พัฒนา |
อาจารย์ที่ปรึกษา
อาจารย์ประธาน คำจินะ